Have Questions? Call +84931386062   |   swiss.tech.schreiner@gmail.com

Các ngành công nghiệp ứng dụng công nghệ hàn Orbital

công nghệ hàn orbital (orbital welding technology) được ứng dụng ở nhiều quốc gia trên thế giới trong các lĩnh vực y tế, thực phẩm, sinh học và công nghệ cao. ở việt nam, đây có tể là một thuật ngữ tương đối mới và ít được biết đến. vậy công nghệ orbital là gì? được ứng dụng trong các ngành công nghiệp nào tại việt nam và thế giới? cùng tham khảo bài viết sau đây.

khái niệm và ứng dụng của công nghệ hàn orbital

công nghệ hàn orbital hay còn lại là hàn quỹ đạo được phát minh cách đây hơn 50 năm, là một quá trình hàn liên tục, đường hàn xoay tròn 360 độ nhờ điện cực được quay tròn qua kết cấu cơ khí dạng kẹp. chi tiết được hàn gọi là phôi tĩnh như đường ống.

hàn orbital được sử dụng chủ yếu để hàn các ống công nghệ có vật liệu làm từ inox, nhôm…

các ngành công nghiệp ứng dụng công nghệ hàn orbital

thành phần của hệ thống hàn orbital

 các thành phần chính của mỗi hệ thống hàn orbital là bộ điều khiển nguồn, đầu hàn, bộ phận làm mát bằng nước, và tuỳ trường hợp nếu cần là một cơ cấu cấp dây hàn bù. có nhiều yếu tố có thể có ảnh hưởng đến kết quả hàn bao gồm: chiều dài hồ quang, cường độ và tần số lặp các xung của dòng hàn, tốc độ hàn, khí trơ che chắn, vật liệu, vật liệu que bù, quá trình chuẩn bị hàn và độ dẫn nhiệt. 

để có một mối hàn chất lượng cao cần thông qua kiến thức chuyên sâu để có thể điều chỉnh chính xác tất cả các thông số cho mỗi công việc hàn riêng biệt.

các ngành công nghiệp ứng dụng công nghệ hàn orbital

ngành công nghiệp nào ứng dụng công nghệ hàn orbital?

ngành công nghiệp hàng không: ngành công nghiệp hàng không vũ trụ là ngành đầu tiên nhận ra các sự cần thiết của hàn quỹ đạo orbital. các hệ thống áp suất cao của máy bay có thể có hơn 1.500 mối hàn, tất cả được chế tạo tự động với thiết bị quỹ đạo hàn orbital.

ống lò hơi: một ứng dụng hoàn hảo của hàn quỹ đạo là lắp đặt và sửa chữa ống lò hơi. đầu hàn nhỏ gọn được kẹp ở vị trí giữa các hàng ống trao đổi nhiệt, nơi thợ hàn sẽ gặp khó khăn trong việc làm cho mối hàn có tính lặp lại về chất lượng.

ngành công nghiệp thực phẩm, sữa và nước giải khát: đây là các ngành công nghiệp đòi hỏi mối hàn phải có độ thâm nhập đầy đủ và đồng nhất trên tất cả các mối hàn. hầu hết các hệ thống đường ống đều có quy trình làm sạch và khử trùng tại chỗ, vì vậy để tối đa hóa hiệu quả hệ thống đường ống, các ống phải được làm phẳng nhất có thể. bất kỳ kẽ hở, vết nứt hoặc mối nối không hoàn hảo có thể hình thành một khu vực chứa vi khuẩn.

đường ống hạt nhân: ngành công nghiệp hạt nhân có môi trường hoạt động khắc nghiệt và các đặc tính liên kết cho mối hàn chất lượng từ lâu đã ưu tiên sử dụng công nghệ hàn quỹ đạo.

công nghiệp dược phẩm: đường ống trong xử lí dược phẩm và các hệ thống đường ống cung cấp nước phải đạt chất lượng cao rò rỉ ô nhiễm bởi vi khuẩn, gỉ hoặc các chất độc khác. hàn orbital đảm bảo mối hàn hoàn hảo và thâm nhập đầy đủ và không bị quá nhiệt,  nếu quá nhiệt có thể làm suy yếu khả năng chống ăn mòn của vùng hàn cuối cùng.

công nghiệp bán dẫn: ngành công nghiệp bán dẫn đòi hỏi hệ thống đường ống có bề mặt bên trong trơn phẳng, để ngăn chặn sự tích tụ các chất bẩn trên thành ống hoặc các khớp hàn. ngay khi nó  đủ lớn sẽ tích tụ các hạt, độ ẩm hoặc chất gây ô nhiễm có thể sinh ra và ảnh hưởng đến quá trình sản xuất.

ống, phụ kiện, van và điều áp: đường ống thủy lực, tất cả các hệ thống truyền chất lỏng và khí đốt phải đòi hỏi sử dụng các khớp nối ống. hệ thống orbital sẽ đảm bảo khả năng hàn và cải thiện chất lượng mối hàn. các ống có thể được hàn ở vị trí van hoặc thân bộ điều áp. đầu hàn quỹ đạo cung cấp khả năng để sản xuất các mối hàn chất lượng cao trong các ứng dụng khó tiếp cận khi hàn bằng tay.

các ngành công nghiệp ứng dụng công nghệ hàn orbital

swiss tech schreiner.

add: ch 4153 reinach and hcm city vietnam

hotline: (+84) 931 - 386 - 062

phone: (+84) 931 - 386 - 062 

+84931386062 ( zalo / viber / whatsapp )

email: swiss.tech.schreiner@gmail.com

website: swisstechschreiner.com