Have Questions? Call +84931386062   |   swiss.tech.schreiner@gmail.com

Kỹ thuật hàn ống thép không gỉ ( Stainless steel pipe processing) 

trong bài viết này swisstech schreiner sẽ trình bày chi tiết với các bạn kỹ thuật hàn ống thép không gỉ ( stainless steel pipe processing) . có thể nói đây là một trong những kỹ thuật hàn khó khi yêu cầu mối hàn cao, ngấu tốt, không được phép xảy ra khuyết điểm và đặc biệt là không được để hồ quang chảy vào bên trong ống.

ứng dụng của hàn ống thép không gỉ

kỹ thuật hàn ống thép không gỉ ( stainless steel pipe processing) 

kỹ thuật hàn ống thép không gỉ  ( stainless steel pipe processing) được sử dụng rất rộng rãi trong các ngành công nghiệp, trong dân dụng. những ứng dụng thường thấy của kỹ thuật hàn ống hàn inox vi sinh là:

  • ứng dụng trong các hệ thống đường  ống trong công nghiệp dược phẩm ( orbital pharmaceutical)

  • ứng dụng trong các hệ thống đường ống trong công nghiệp đồ uống (beverage industry) : nước giải khát, rượu, bia

  • ứng dụng trong các hệ thống truyền của công nghiệp hoá chất yêu cầu hàn kín tránh rò rỉ.

kỹ thuật hàn ống bằng máy hàn orbital

kỹ thuật hàn ống thép không gỉ ( stainless steel pipe processing) 

chỉ nên nghĩ đến hàn orbital trong gia công ống thép không gỉ ( stainless steel pipe processing) khi sản phẩm của bạn nằm trong nhóm các loại hệ thống, máy móc dùng cho các ngành sản xuất: dược phẩm, y tế, vi sinh, công nghệ linh kiện và thực phẩm … và những khối ngành khác yêu cầu cao về mối hàn. những ngành không có yêu cầu cao về mối hàn thì việc đầu tư công nghệ hàn cao cấp này là một sự lãng phí chi phí đầu tư của doanh nghiệp.

để sử dụng máy hàn thuần thục, người thợ hàn cần phải học hỏi và rèn luyện nhiều. sự chuẩn xác đa phần dựa vào kinh nghiệm làm việc của các cá nhân. các hướng dẫn hàn đa phần chỉ là lý thuyết. dưới đây là tổng hợp những kỹ thuật hàn cơ bản:

  • các quy trình liên quan đến hàn orbital chỉ áp dụng cho các chi tiết hàn dạng phôi tĩnh và dạng ống tròn hoặc các co, cút nối dạng ống tròn.

  • để tăng tính tiếp xúc của vật thể hàn, trước khi hàn, người thợ nên vệ sinh mối hàn thật tốt. bằng cách chùi sạch lớp sơn, lớp bụi hoặc lớp rỉ sét bám bên ngoài chi tiết hàn. nếu hàn nhiều đường, phải gõ hoặc chải cho tróc hết lớp xỉ trước khi tiếp tục tiến hành hàn đường kế tiếp.

  • lưu ý lựa chọn que hàn phù hợp.

việc lựa chọn que hàn 

kỹ thuật hàn ống thép không gỉ ( stainless steel pipe processing) 

lựa chọn que hàn phù hợp ngoài phụ thuộc vào độ dày của vật thể hàn còn phải lựa chọn que hàn phù hợp với từng loại máy hàn khác nhau.lý do là vì trong quá trình thực hiện quy trình hàn, que hàn có nhiệm vụ chính là gây hồ quang và bổ sung kim loại cho mối hàn. bên cạnh đó, chọn đường kính que hàn thích hợp và chính xác cũng đảm bảo yêu cầu phôi hàn đạt chất lượng cao hơn.

thiết lập cường độ dòng điện phù hợp

việc thiết lập cường độ dòng điện phụ thuộc vào nhiều yếu tố:

  • đường kính lõi que hàn và bề dày thuốc bọc que hàn

  • các tính chất của que hàn

  • vật liệu hàn

  • tư thế hàn

  • loại mối nối

  • bề dày vật hàn.

để  dòng hàn ra được đảm bảo cần xem lại toàn bộ những vị trí tiếp xúc từ máy ra tới vật hàn, dây mass, que hàn ... sao cho tất cả phải tiếp xúc tốt và đảm bảo cho dòng điện lớn chạy qua .

vệ sinh vị trí đầu kẹp mass trên vật hàn để tiếp xúc tốt, dẫn điện tốt . bắt kẹp mass gần với vị trí hàn

khoảng cách  đầu que hàn đến vật hàn thường bằng đường kính đũa hàn và góc độ nghiêng giữa đũa hàn và mặt phẳng hàn thường khoảng 70 độ.

hy vọng với bài viết chia sẻ về kỹ thuật hàn ống thép không gỉ ( stainless steel pipe processing) đã giúp ích cho các khách hàng trong việc tìm hiểu về các giải pháp thi công, lắp đặt đường ống thép không gỉ trong các ngành công nghiệp hiệu quả. hãy liên hệ với swiss tech qua địa chỉ sau để được tư vẫn và hỗ trợ.

 

swiss tech schreiner.

add: ch 4153 reinach and hcm city vietnam

hotline: (+84) 931 - 386 - 062

phone: (+84) 931 - 386 - 062 +84931386062 ( zalo / viber / whatsapp )

email: swiss.tech.schreiner@gmail.com