Have Questions? Call +84931386062   |   swiss.tech.schreiner@gmail.com

Maintenance Work Welding

máy hàn là một thiết bị không thể thiếu trong các công việc liên quan đến máy móc, thiết bị. việc thường xuyên sử dụng máy hàn trong quá trình làm việc rất dễ gặp trục trặc, hư hỏng. vì vậy, maintenance work welding (bảo trì công việc hàn) là một quá trình giúp thiết bị đảm bảo tuổi thọ cũng như hiệu suất làm việc, tránh những sự cố đáng tiếc xảy ra. hãy cùng swiss tech schreiner tìm hiểu về maintenance work welding nhé! 

 

maintenance work là gì? 

 

maintenance work (công việc bảo dưỡng) là một trong những dịch vụ vô cùng cần thiết cho nền công nghiệp nhằm bảo quản máy móc, thiết bị được hoạt động liên tục, hiệu quả và tránh phát sinh sự cố máy móc. đối với bất kỳ doanh nghiệp nào khi sản xuất đều phải có đội ngũ kỹ thuật viên bảo dưỡng (bảo trì). 

 

welding là gì? 

 

welding (hàn) là phương pháp kỹ thuật kết nối kim loại hoặc mảnh nhựa dẻo thành một mối. hiện nay có rất nhiều công nghệ hàn khác nhau như hàn hồ quang điện, hàn tia laser, hàn khí,... mỗi kỹ thuật đều có nguyên lý hoạt động riêng biệt. mặt khác hàn cũng là một phương pháp sửa chữa, phục hồi hư hỏng hay mòn phôi và các mặt hàng khác.

 

maintenance work welding

 

maintenance work welding là gì? 

 

maintenance work welding (bảo dưỡng/bảo trì công việc hàn) là khi máy móc, thiết bị sau một thời gian hoạt động chúng trở nên cũ kỹ, nhiễm bẩn hoặc rơi rớt một số bộ phận nào đó. thì lúc này bạn cần thực hiện hàn bảo dưỡng. 

 

vì sao phải bảo trì, bảo dưỡng máy hàn thường xuyên? 
 

trong quá trình vận hành lâu dài và liên tục sẽ không tránh khỏi những sự cố, hư hỏng, trục trặc về thiết bị máy móc. nếu tình trạng bị kéo dài mà không khắc phục những lỗi nhỏ kịp thời, chắc chắn rằng máy hàn sẽ nhanh chóng thành "sắt vụn" và không hoạt động được nữa. 

 

điều này gây ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình sản xuất và tiềm ẩn nguy cơ lao động, nguy hiểm cho người vận hành máy hoặc thợ. đây chính là một trong những lý do đòi hỏi phải tiến hành kiểm tra, bảo dưỡng, bảo trì máy hàn thường xuyên, định kỳ.

 

maintenance work welding

 

các bước maintenance work welding tốt nhất và có lợi cho bạn 

 

  • kiểm tra tất cả các bộ phận của máy hàn trước khi làm việc, đảm bảo máy đã được nối đất. 
  • sử dụng các thiết bị phù hợp với máy hàn, tránh hỏa hoạn và hư hỏng, thường xuyên cài đặt và kiểm tra lại theo hướng dẫn của nhà sản xuất. 
  • đảm bảo các khu vực làm việc an toàn, không xuất hiện những vật thể gây mất an toàn lao động. 
  • thiết lập điện cực và chất độn phù hợp, nếu thiết lập sai sẽ dẫn đến tình trạng quá tải hoặc làm nóng vật thể hàn, thậm chí ảnh hưởng đến máy hàn. 
  • sau khi sử dụng xong, phải bảo quản máy móc ở nơi cao ráo và an toàn. 

 

hy vọng với những thông tin và hướng dẫn swiss tech schreiner chia sẻ trên bài viết sẽ giúp ích đến bạn trong quá trình sử dụng máy móc, thiết bị hàn của bạn hoặc doanh nghiệp. 

 

maintenance work welding


 

swiss tech schreiner.

add: ch 4153 reinach and hcm city vietnam

hotline: (+84) 931 - 386 - 062

phone: (+84) 931 - 386 - 062 

+84931386062 ( zalo / viber / whatsapp )

email: swiss.tech.schreiner@gmail.com