Have Questions? Call +84931386062   |   swiss.tech.schreiner@gmail.com

Thép Không Gỉ - Chất Liệu Tốt Cho Ngành Đồ Uống

máy móc và công cụ sử dụng trong ngành đồ uống (beverage industry) thường sử dụng chất liệu thép không gỉ, vì tính chất của vật liệu này là khả năng chống ăn mòn, là sự lựa chọn tốt nhất trong lĩnh vực thực phẩm. hiện nay, các đơn vị như nhà hàng, dịch vụ ăn uống đều ưu tiên sử dụng thép không gỉ để đảm bảo các tiêu chuẩn vệ sinh nghiêm ngặt.

thép không gỉ đạt chuẩn và tốt phải đủ các yếu tố về chất liệu, không chứa độc tố, độ bền cao,…. tuy nhiên, không phải ai cũng có thể hiểu rõ được những vấn đề này. vì vậy trong bài viết dưới đây, swiss sẽ giúp bạn có cái nhìn cụ thể về thép không gỉ – phục vụ trong ngành đồ uống.

thép không gỉ là gì?

thép không gỉ, hay còn gọi là inox, là hợp kim, cụ thể dựa trên sắt với tối thiểu 11% crom. hợp kim bao gồm nhiều kim loại khác bao gồm niken và các nguyên tố như cacbon. đây là những thành phần nguyên tố mang lại cho thép không gỉ những đặc tính vượt trội, được sử dụng trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau, đặc biệt là những ngành thực phẩm và đồ uống. đây là vật liệu tiếp xúc với các điều kiện môi trường khắc nghiệt mà không bị rỉ sét. 

 thép không gỉ - chất liệu tốt cho ngành đồ uống | beverage industry

tại sao thép không gỉ được sử dụng trong ngành đồ uống(beverage industry)?

vì có đặc tính chống ăn mòn và bền bỉ khi tiếp xúc với nhiệt, nước và các hóa chất tẩy rửa mạnh, nên thép không gỉ được sử dụng rộng rãi trong ngành thực phẩm đồ uống. vì có mức độ tiếp xúc với thực phẩm khác nhau nên thép không gỉ cần có các đặc tính cần thiết như:

✔️có độ bền cao

✔️không bị ăn mòn, không gây ra các phản ứng hóa học có hại với cơ thể

✔️dễ dàng vệ sinh và khử trùng

✔️có khả năng kháng khuẩn tốt

✔️tương thích với nhiệt vì trong các quy trình chế biến, đóng gói luôn tiếp xúc với nhiệt độ và áp suất cao

với những tính năng này, nhiều nhà sản xuất đồ uống luôn(beverage industry) ưu tiên sử dụng inox trong quá tình sản xuất. tuy nhiên, không phải bất kỳ loại inox nào cũng sở hữu những tính năng trên. có hàng trăm loại inox khác nhau, mỗi loại có sự kết hợp đặc tính riêng của nó.

 thép không gỉ - chất liệu tốt cho ngành đồ uống | beverage industry

hướng dẫn lựa chọn thép không gỉ tốt nhất cho ngành đồ uống(beverage industry)

việc lựa chọn thép không gỉ trong ngành thực phẩm và đồ uống là một việc rất quan trọng, vì nó ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm cũng như chi phí đầu tư của doanh nghiệp. sử dụng loại inox phù hợp sẽ giúp kéo dài tuổi thọ thiết bị, giảm chi phí bảo trì của máy móc. mỗi dòng inox khác nhau sẽ có những đặc điểm riêng để phân biệt và sản xuất.

để chọn ra loại inox phù hợp, các doanh nghiệp cần dựa trên ngành nghề và yêu cầu của từng loại sản phẩm. nếu công ty sản xuất nước giải khát, những nhu cầu về hiệu suất rất khác so với một nhà chế biến chuyên sản xuất bánh kẹo. bên cạnh đó nên cân nhắc thép không gỉ được sử dụng sẽ dựa trên việc chúng có tiếp xúc trực tiếp với nguyên liệu hay không? nếu tiếp xúc trực tiếp thì sẽ lựa chọn inox phù hợp.