Have Questions? Call +84931386062   |   swiss.tech.schreiner@gmail.com

Tiêu Chí Lựa Chọn Ống Thép Không Gỉ

ông thép không gỉ(stainless steel pipe) là một trong những sản phầm thép được sử dụng phổ biến hàng đầu trên thị trường. tuy nhiên do nguồn cung các sản phẩm thép rất lớn nên nhiều khách hàng không biết lựa chọn sản phẩm thép không gỉ như thế nào. cùng tham khảo những tiêu chí lựa chọn ống thép không gỉ trong bài viết sau đây.

thép không gỉ là gì?

thép không gỉ (stainless steel pipe) là loại thép hợp kim có hàm lượng crom tối thiểu là 10,5% trên tổng 100% khối lượng sản phẩm thép. vì có chứa một hàm lượng crom nhất định nên lớp mạng bên ngoài thanh thép sẽ bảo vệ được lớp thép bên trong, hạn chế những tác nhân bên ngoài xâm nhập, gây ảnh hưởng đến cấu trúc lớp thép. đồng thời hàm lượng crom sẽ giúp tăng khả năng chống ăn mòn cũng như hạn chế được tình trạng gỉ sét hình thành lên bề mặt sản phẩm.

những tiêu chí lựa chọn ống thép không gỉ

những tiêu chí lựa chọn ống thép không gỉ

chọn theo hình dạng:

tùy vào lĩnh vực ứng dụng mà sẽ chọn hình dạng thép ống thép không gỉ phù hợp với tính chất. thép ống tròn sẽ được sử dụng phổ biến nhất vào việ làm đèn chiếu sáng đô thị, đường ống dẫn nước, cầu đường,... bên cạnh đó, thép ống thép không gỉ còn được chế tạo theo nhiều hình dạng như hình vuông, chữ nhật để phù hợp với nhu cầu của mọi lĩnh vực.

độ dày:

độ dày thành ống thép và lớp crom sẽ quyết định đến khả năng chịu áp lực và ăn mòn của sản phẩm. vì thế, tùy theo công năng sử dụng của công trình mà chọn độ dày ống thép phù hợp. lớp bảo vệ của ống thép sẽ phục vụ nhu cầu dân dụng hơn so với lĩnh vực xây dựng, công nghiệp.

những tiêu chí lựa chọn ống thép không gỉ

dựa vào đường kính ngoài:

mỗi công trình sẽ có tính chất và đặc điểm khác nhau, vì vậy sẽ yêu cầu ống thép có kích thước đường kính khác nhau. chẳng hạn nếu chọn ống thép khi sử dụng làm đường ống nước hay các ứng dụng điện, cần tính toán đường kính phù hợp với khối lượng chất lỏng chuyển qua, hay số lượng dây cáp ống thép có thể chứa đựng được.

những tiêu chí lựa chọn ống thép không gỉ

chọn sản phẩm của nhà cung cấp uy tín:

hãy chọn sản phẩm thép ống thép không gỉ (stainless steel pipe) của các nhà cung cấp uy tín, giúp mang đến cho khách hàng những sản phẩm đạt tiêu chuẩn về chất lượng, đảm bảo sự bền vững cho các công trình, đồng thời mang lại hiệu quả kinh tế cao.

cách đánh giá tiêu chuẩn ống thép không gỉ chất lượng?

để đánh giá đường ống thép không gỉ chất lượng, bạn cần căn cứ vào một số tiêu chuẩn của inox sau:

thành phần hóa học

các thành phần cấu tạo nên thép không gỉ bao gồm những nguyên tố là niken, nitơ, crom… với mỗi loại inox khác nhau sẽ có tỷ lệ các nguyên tố khác nhau, tỷ lệ giữa các thành phần tạo thành đóng vai trò rất quan trọng để tạo nên chất lượng inox. 

nếu hàm lượng crom cao, ống thép không gỉ sẽ có khả năng chống ăn mòn tốt, còn hàm lượng nitơ cao sẽ góp phần tăng độ cứng.

tiêu chuẩn độ bền

về độ bền, ống thép không gỉ đều cần đảm bảo các yếu tố về độ bền. vì trong quá trình sử dụng không chỉ sử dụng một lần mà còn được tái sử dụng nhiều lần nên phải sản xuất sản phẩm có độ bền cao, sử dụng được lâu dài.

tiêu chí lựa chọn ống thép không gỉ

khả năng chịu nhiệt cao

đây cũng là yếu tố quyết định đến tiêu chuẩn ống thép mà người dùng rất quan tâm, trên thực tế ống inox có thể sử dụng liên tục ở nhiệt độ 870 độ c. thậm chí, nhiều loại inox có khả năng chịu nhiệt lên đến 925 độ c. dựa trên tiêu chí này chúng ta có thể lựa chọn được loại inox phù hợp với các công trình, sản phẩm chống nóng và phù hợp với mục đích sử dụng của mình.

kích thước ống thép không gỉ

mỗi ống có một kích thước tiêu chuẩn khác nhau về độ dày và chiều dài. người dùng phải hiểu rõ các kích thước tiêu chuẩn hiện có trên thị trường để đưa ra phương án tối ưu nhất cho các công trình. bên cạnh đó tránh đặt các loại kích thước phải làm riêng theo yêu cầu sẽ phát sinh thêm chi phí.