Have Questions? Call +84931386062   |   swiss.tech.schreiner@gmail.com

Tìm hiểu cơ bản về công nghệ hàn orbital - Orbital welding technology

công nghệ hàn cắt orbital (orbital welding technologyđược hiểu là quá trình hàn hay cắt vật mẫu (cụ thể ở đây là đường ống) theo thao tác chuyển động tròn xoay (360 độ) quanh vật mẫu cần gia công. vậy công nghệ hàn này có đặc điểm như thế nào? cùng theo tìm hiểu trong bài viết sau đây.

hàn là gì?

nói một cách đơn giản, hàn là một quá trình mà hai mảnh kim loại riêng biệt(gọi là điện cực) được hợp nhất với nhau bằng cách sử dụng nhiệt cao. có 2 loại điện cực hàn: tiêu hao và không tiêu hao.

công nghệ hàn orbital (orbital welding technology) là gì?

theo định nghĩa, hàn orbital là việc hàn tự động các ống được bảo đảm điện cực quay xung quanh ống (hoặc quay theo quỹ đạo)

đây là kiểu hàn chuyên dụng trong đó hồ quang quay 360 ° xung quanh vật thể tại chỗ liên tục.

công nghệ hàn orbital được phát triển vào những năm 1960 khi nhu cầu về phương pháp hàn chính xác hơn trong ngành hàng không tăng cao

tìm hiểu cơ bản về công nghệ hàn orbital - orbital welding technology

khi nào thì sử dụng công nghệ hàn orbital(orbital welding technology)

hàn và hàn orbital sẽ được sử dụng trong trường hợp nào?

hàn orbital nên được sử dụng khi:

✓các vị trí hàn khó xử lý thủ công

vị trí hàn và bản thân máy sẽ ảnh hưởng đến sự an toàn của thợ hàn. ngoài ra, nó đóng một phần trong việc xác định độ khó trong quá trình hàn

do đó, nếu sự an toàn của thợ hàn bị ảnh hưởng, quy trình hàn orbital sẽ được khuyến nghị.

✓ cần sản xuất số lượng lớn mối hàn

vì quy trình hoàn toàn tự động, nên hàn orbital là hoàn hảo để sản xuất số lượng lớn mối hàn vì tính lặp lại của nó.

mặt khác, nếu sản xuất yêu cầu: số lượng nhỏ hoặc các bộ phận tùy chỉnh, có thể sử dụng kết hợp máy bán tự động và máy cơ giới.

tìm hiểu cơ bản về công nghệ hàn orbital - orbital welding technology

ưu điểm của hàn orbital (orbital welding technology)

tăng năng suất

các công nghệ hàn tự động như công nghệ hàn orbital chắc chắn sẽ cắt giảm thời gian và công sức cần thiết để đạt được mối hàn hoàn hảo. ngoài ra, thời gian thiết lập máy và các thông số hàn cũng ít hơn nhiều.

độ chính xác cao

là một quá trình cơ giới hóa, có các tùy chọn bổ sung để bao gồm các chức năng khác để giảm thiểu sai sót của con người. điều này đảm bảo độ chính xác cao và một kết quả hoàn hảo.

cải thiện an toàn tại nơi làm việc

trong các tình huống nhất định, có thể nguy hiểm cho thợ hàn khi vận hành máy hàn. vì vậy công nghệ hàn orbital là rất quan trọng để tiếp cận những nơi mà hàn thủ công đơn giản là không thể.

tìm hiểu cơ bản về công nghệ hàn orbital - orbital welding technology

đặc điểm của công nghệ hàn orbital (orbital welding technology)

công nghệ hàn orbital hoạt động dựa trên công nghệ hàn tig kết hợp khí argon cùng phương pháp hàn xoay quanh. với đầu hàn tự chuyển động tròn quanh chi tiết hàn, cùng với hệ thống giải nhiệt kín làm giảm nhiệt độ của vật liệu giúp quá trình hàn hiệu quả mà không làm biến đổi tính chất của vật liệu.

công nghệ hàn orbital giúp đạt kết quả tối ưu về cả thẩm mỹ và độ khít của mối hàn. đặc biệt mối hàn không để lại bụi bẩn nên phù hợp việc hàn ống ngành thực phẩm vi snh, bia rượu,...

có thể nói công nghệ hàn orbital là giải pháp cho việc lắp đặt, bảo dưỡng sửa chữa của hệ thống đường ống dẫn tại các nhà máy thực phẩm, vi sinh. đây là nơi yêu cầu việc hàn ống phải đạt độ chuẩn xác cao.

những thông tin về công nghệ hàn orbital(orbital welding technology) đã được chúng tôi chia sẻ trong bài viết trên, hy vọng sẽ mang đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích. chúng tôi là đơn vị đưa ra các giải pháp tối ưu nhất về kinh tế cho khách hàng trong ngành thi công lắp đặt, bảo dưỡng sửa chữa hệ thống đường ống. liên hệ với chúng tôi để biết thêm chi tiết:

swiss tech schreiner.
ch 4153 reinach and hcm city vietnam

hotline: +84931386062 
phone: +84931386062