Have Questions? Call +84931386062   |   swiss.tech.schreiner@gmail.com

Orbital Welding Machine ( Máy hàn Orbital)

orbital welding machine (máy hàn orbital) là gì ? tìm hiểu về máy hàn orbital và nguyên lý hoạt động, cùng với các dịch vụ swisstech schreiner cung cấp cho khách hàng về thi công và lắp đặt hệ thống đường ống trong các ngành dược phẩm, nước giải khát (beverage industry),... bằng phương pháp hàn tự động.

máy hàn orbital ( orbital welding machine) là thiết bị gì?

orbital welding machine ( máy hàn orbital)

orbital welding machine (máy hàn orbital) là thiết bị cho phép hàn ống và đầu nối. mối hàn khi sử dụng máy hàn orbital có độ chính xác cao và đồng nhất, bề mặt hàn đạt chuẩn về độ bóng, vệ sinh và độ bằng phẳng cao. 

loại máy hàn này thường được sử dụng chủ yếu trong các ngành yêu cầu về mức độ vệ sinh an toàn khắt khe. như ngành công nghiệp bán dẫn , thực phẩm dược phẩm, ngành công nghiệp đồ uống ( beverage industry) vì dòng chảy trong ống yêu cầu cao về độ tinh khiết. đặc biệt là các ngành công nghiệp có liên quan đến khí độc và thẩm thấu cao.

khác với các dòng máy hàn bằng tay thông thường thì máy hàn orbital tự động sẽ được tự động hóa hoàn toàn. nghĩa là thợ hàn không cần trực tiếp tham gia vào quá trình hàn mà chỉ việc thiết lập thông số làm việc ban đầu. sau đó giám sát quá trình làm việc của máy để đảm bảo kết quả tốt nhất.

do đó máy này còn thích hợp áp dụng trong các doanh nghiệp mà hệ thống lắp đặt bị hạn chế về không gian hay các vị trí hàn có độ nguy hiểm cao. bên cạnh đó, máy hàn orbital còn giúp tiết kiệm thời gian và chi phí nếu số lượng mối hàn lớn và tiết kiệm được vật liệu hàn một cách tối ưu nhất.

cấu tạo của máy hàn orbital (orbital welding machine’s structure)

orbital welding machine ( máy hàn orbital)

máy hàn orbital (máy hàn orbital) có cấu tạo bao gồm bộ điều khiển nguồn, đầu hàn, bộ phận làm mát bằng nước, và cơ cấu cấp dây hàn bù (tùy trường hợp). 

trong đó, chiều dài hồ quang, cường độ và tần số lặp của các xung trong dòng hàn, tốc độ hàn, khí xông và khí argon đầu hàn là những yếu tố có thể sẽ gây ảnh hưởng đến kết quả hàn. 

để có mối hàn chất lượng cao, người thợ máy cần có kiến thức chuyên sâu để điều chỉnh các thông số sử dụng thật chuẩn. swiss sẽ hỗ trợ khách hàng từ cung cấp máy đến cách sử dụng để đạt được chất lượng mối hàn tốt nhất.

yêu cầu trong quá trình hàn bằng máy hàn orbital

orbital welding machine ( máy hàn orbital)

cường độ dòng hàn cần được kiểm soát liên tục để kết quả các mối hàn đồng nhất như nhau. độ dày ống có thể sử dụng máy hàn orbital là trên 0.5mm cho đến 4mm.

lưu lượng khí bảo vệ có thể được kiểm soát để cung cấp đủ khí bảo vệ và cân bằng áp suất bên trong và bên ngoài ống. nồng độ oxy của dòng khí bảo vệ tối thiểu phải là 50/1000000.

trong quá trình hàn ống, ống phải đồng tâm và có kích thước như nhau. vì nếu áp lực bên ngoài cao hơn sẽ làm cho đường hàn bị lõm vào trong hoặc ngược lại làm ống bị lồi.

kiểm soát nhiệt độ chi tiết hàn để giảm thiểu khả năng mối hàn bị cháy hoặc bị oxi hóa làm biến tính đặc tính chất liệu. hạn chế các chi tiết hàn bị đổi màu, đặc biệt là khi gia công ống thép không gỉ  ( stainless steel pipe processing).

tóm lại 

máy hàn orbital (máy hàn orbital) cho ra mối hàn sạch, đẹp, chất lượng cao, không nhiễm khuẩn, ứng dụng trong các ngành đòi hỏi độ an toàn và độ tinh khiết cao như: sản xuất rượu bia, nước giải khát, chế biến thực phẩm, dược phẩm, và công nghệ bán dẫn… mày hàn này được trang bị hệ thống điều khiển nguồn hàn tự động mã nguồn mở (có thể tự nhập phương thức hàn) với hơn 5000 quy chuẩn hàn khác nhau cho khách hàng lựa chọn.

hãy liên hệ swiss tech schreiner để được tư vấn chi tiết và đưa ra phương pháp hàn tối ưu nhất cho doanh nghiệp của bạn.

 

swiss tech schreiner.

add: ch 4153 reinach and hcm city vietnam

hotline: (+84) 931 - 386 - 062

phone: (+84) 931 - 386 - 062 +84931386062 ( zalo / viber / whatsapp )

email: swiss.tech.schreiner@gmail.com