Have Questions? Call +84931386062   |   swiss.tech.schreiner@gmail.com

Bảo trì máy hàn tự động cho độ bền và tuổi thọ cao nhất

bảo trì máy hàn tự động thường xuyên, định kỳ sẽ giúp đảm bảo hiệu quả hoạt động, đồng thời góp phần nâng cao độ bền và tuổi thọ tối ưu cho thiết bị. vậy làm thế nào để bảo trì máy hàn tự động tốt nhất? hãy cùng swiss tech schreiner tìm hiểu các bước bảo trì và áp dụng để đảm bảo quá trình hàn diễn ra thuận lợi, nhanh chóng.

lý do phải bảo trì máy hàn tự động thường xuyên

là một trong những thiết bị hàn hiện đại, có tính ứng dụng cao, máy hàn tự động sẽ không tránh khỏi sự cố trong quá trình vận hành. nếu để tình trạng hư hỏng, trục trặc kéo dài mà không khắc phục kịp thời, thiết bị sẽ ngừng hoạt động hoàn toàn.

điều này sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình sản xuất. ngoài ra nó còn là yếu tố gây mất an toàn lao động, nguy hiểm cho người vận hành máy. vì vậy đòi hỏi người dùng phải tiến hành kiểm tra, bảo dưỡng, bảo trì máy hàn tự động thường xuyên.

bảo trì máy hàn tự động cho độ bền và tuổi thọ tốt nhất

ngoài ra việc bảo trì máy hàn còn nhằm mục đích:

  • đảm bảo thiết bị trong quá trình vận hành được trơn tru, ổn định, cho năng suất làm việc tối ưu nhất.
  • góp phần nâng cao tuổi thọ cho thiết bị.
  • tiết kiệm chi phí sửa chữa, thay thế phụ tùng khi thiết bị rơi vào tình trạng hỏng nặng

cách bảo trì máy hàn tự động đúng cách

thường xuyên tiếp xúc và làm việc với máy hàn tự động bạn nên biết cách bảo trì, bảo dưỡng thiết bị đúng cách. sau đây là quy trình giúp bạn bảo trì máy hàn tối ưu nhất:

tiến hành kiểm tra sơ bộ 

đây là bước đầu tiên trong quy trình bảo trì máy hàn tự động. trước khi vận hành thiết bị chúng ta cần kiểm tra thật kỹ tình trạng từng chi tiết của máy, sao cho đảm bảo thiết bị đã được tiến hành nối đất an toàn. tiếp theo tiến hành vệ sinh, lau sạch bụi bẩn trên bề mặt bằng khăn mềm 

nếu trong quá trình kiểm tra mà phát hiện máy bị lỗi các van hoặc ống dẫn, thì phải tiến hành khắc phục kịp thời để tránh tình trạng hư hỏng nặng, khó xử lý. trường hợp van hoặc ống dẫn bị lỗi, hãy thay thế nhanh chóng để đảm bảo thiết bị có thể hoạt động bình thường, không làm gián đoạn đến tuổi thọ và hiệu suất làm việc.

bảo trì máy hàn tự động cho độ bền và tuổi thọ tốt nhất

kiểm tra độ an toàn 

đây là một việc làm vô cùng quan trọng giúp duy trì hiệu suất công việc, hơn nữa sẽ đảm bảo điều kiện an toàn khi làm việc với thiết bị

bạn cần kiểm tra xem các thiết bị kết nối có thông số tương thích máy hàn hay chưa. thông thường những thông tin này sẽ được các nhà sản xuất ghi rõ và chi tiết trên thân máy. nếu kết nối không phù hợp sẽ thể làm hư hỏng thiết bị hoặc làm cháy nổ . chính vì vậy, trong quá trình bảo trì máy hàn cần đặc biệt lưu ý vấn đề này.

kiểm tra thiết bị thường xuyên

cần  kiểm tra thường xuyên các bánh răng của thiết bị luyện thiếc trong máy hàn tự động. trường hợp nếu thấy bánh răng bị mòn, cần thay thế ngay và đảm bảo có đủ dầu bôi trơn. 

thêm vào đó cần kiểm tra sự siết chặt của tất cả các vít liên quan của máy hàn để tránh bị lỏng. vệ sinh thường xuyên nhựa thông trên đầu anxi . đồng thời kiểm tra cặp nhiệt điện xem có hao hụt không để tiến hành thay thế kịp thời nếu trường hợp nhiệt độ bật lên bất thường.

xem thêm: 

kiểm tra khu vực làm việc

cần duy trì khu vực làm việc khô ráo, thoáng đãng, sạch sẽ. đây là kiều kiện để máy hàn tự động vận hành hiệu quả, độ bền và tuổi thọ cao. vì vậy bạn nên đặt máy ở khu vực cao hơn mặt đất, kê chân máy  bằng vật liệu cứng, dọn dẹp khu vực xung quanh, di chuyển những vật dễ cháy nổ, không để không gian làm việc bị ẩm ướt.

bảo trì máy hàn tự động cho độ bền và tuổi thọ tốt nhất

vệ sinh máy hàn thường xuyên

  • sử dụng miếng bọt biển chuyên dụng để vệ sinh và bảo dưỡng đầu mỏ hàn 
  • làm sạch xỉ thiếc thừa và các chất khác bám trên đó
  • loại bỏ phích cắm khi không sử dụng thiết bị.
  • lau sạch tất cả các mảnh vụn và bụi bám bên ngoài của máy. dọn dẹp môi trường xung quanh khu vực làm việc sao cho khô ráo

trên đây là hướng dẫn cách bảo trì máy hàn tự động tốt nhất mà chúng tôi chia sẻ với các bạn. máy hàn tự động là một thiết bị điện tử tương đối tiên tiến và tinh vi nên đòi hỏi người vận hành phải có năng lực và kinh nghiệm. đảm bảo thực hiện đúng quy tắc sử dụng để đem lại hiệu quả, hạn chế tối đa sự cố, hư hỏng phát sinh.