Have Questions? Call +84931386062   |   swiss.tech.schreiner@gmail.com

Công nghệ hàn Orbital – Công nghệ hàn tiên tiến nhất

nhiều ngành công nghiệp khác nhau sử dụng công nghệ hàn orbital tự động(orbital welding technology), hay còn gọi là máy hàn orbital để giúp mối hàn đạt được độ kín tối đa, hiệu suất cao, đảm bảo vệ sinh tuyệt đối. công nghệ này được sử dụng trong các ứng dụng khác nhau, từ các ngành công nghiệp dược phẩm, sinh học, rượu bia, thực phẩm, nước giải khát, bán dẫn đến hóa dầu và các nhà máy điện để xử lý hóa chất và các hoạt động tinh luyện.

 

xem thêm: 

 

tổng quan về công nghệ hàn orbital (orbital welding technology)

 

công nghệ hàn orbital tự động thiết lập một hồ quang giữa một điện cực vonfram không tiêu hao (đặt ở đầu hàn), và vật liệu cơ bản được hàn để tạo ra một vũng hàn. vũng điện cực và hàn đều được bao xung quanh bởi chất khí che thông qua các đầu hàn để bảo vệ điện cực, vũng hàn nóng chảy, đảm bảo mối hàn kim loại khỏi bị khí xâm nhiễm. 

 

hồ quang sinh ra nhiệt làm tan chảy các vật liệu cơ bản, điện cực di chuyển dọc theo đường nối và dần tan ra liên kết với vùng vật liệu bề mặt liền kề.

 

công nghệ hàn orbital – công nghệ hàn tiên tiến nhất

 

các tính năng nổi bật của công nghệ hàn orbital (orbital welding technology)

 

với nguồn điện hàn nhỏ, cơ động với biến tần có hệ thống điều khiển hiện đại đã giúp cho hệ thống hàn orbital trở nên dễ dàng sử dụng cho rất nhiều ứng dụng khác nhau. sự ra đời của công nghệ mới đã cải thiện hơn về tính dễ vận hành trong hệ thống mối hàn với độ tin cậy và đồng nhất.

 

máy hàn orbital thiết kế với nền tảng mở

 

nguồn hàn của máy hàn orbital tích hợp nhiều kỹ năng của một thợ hàn vào hệ thống, cho phép tự động hóa hiệu quả, lập trình, ghi nhận dữ liệu.. thiết kế với nền tảng mở cho phép tương tác với các thiết bị tiêu chuẩn và mở rộng khi công nghệ phát triển lên và nhu cầu thay đổi.

 

công nghệ hàn orbital – công nghệ hàn tiên tiến nhất

 

tự động hóa

 

trước đây các thao tác của quá trình hàn phải được thực hiện thủ công, như tốc độ xoay, khoảng cách hồ quang, kiểm soát dòng và lưu lượng khí, được kiểm soát qua các thiết bị điện tử và cơ khí, làm giảm thiểu rất nhiều các biến số trong quá trình hàn,  dẫn đến lỗi hoặc khuyết tật. với công nghệ này các thao tác được thực hiện tự động, cho phép các thợ hàn tập trung vào giám sát quá trình và hoàn thành các mối hàn.

 

công nghệ hàn orbital – công nghệ hàn tiên tiến nhất

 

lập trình

 

dù ở bất kỳ ứng dụng nào, mỗi máy hàn orbital phải đòi hỏi việc lập trình kiểm soát các đặc tính đầu ra của hệ thống. hệ thống có thể đơn giản hóa việc lập trình bằng cách cung cấp các thông số để lập trình cho các đường kính ống độ dày ống khác nhau, loại khí hàn được sử dụng, và vật liệu hàn.

 

hàn orbital tự động - orbital welding technology là một quá trình được kiểm soát một cách chặt chẽ, đảm bảo mối hàn được đồng nhất lặp đi lặp lại.

 

thay vì xây dựng các quy trình hàn một cách thủ công bằng biểu đồ, bảng, dữ liệu tham số hoặc bộ nhớ, hiện nay người vận hành có thể lập  trình bằng cách chọn dữ liệu thích hợp từ danh sách lựa chọn. hệ thống sau đó tạo ra các chương trình ban đầu cho các hoạt động, làm giảm các lỗi của con người và làm giảm thời gian xác lập chế độ cho máy. đây là tính năng rất hữu ích cho việc vận hành không thành thạo với loại vật liệu hàn.

 

các hệ thống hàn orbital mới hơn có tích hợp cổng usb, cho phép người dùng cắm vào chuột, hoặc bàn phím để nhập dữ liệu cho đơn giản. người dùng cũng có thể tải các chương trình hàn thông qua một ổ đĩa usb flash hoặc hệ điều hành để cập nhật phần mềm để bổ sung các tính năng hoặc chức năng hàn.

 

công nghệ hàn orbital – công nghệ hàn tiên tiến nhất

 

tính cơ động và khả năng tiếp cận



hệ thống hàn orbital nhỏ, nhẹ cho tính cơ động cao. nguồn hàn có thể di chuyển dễ dàng từ chỗ này đến chỗ khác. điều khiển từ xa và các đầu hàn cùng các phụ kiện gắn có thể tháo rời. chỉ cần một khoảng nhỏ tại khu vực hàn để đầu hàn quay một quỹ đạo 360-độ đủ 1 vòng xung quanh ống.



công nghệ hàn với nhiều khả năng ngôn ngữ được tích hợp vào giao diện cho phép người vận hành chuyển đổi giữa các ngôn ngữ thông qua 1 nút nhấn. một số hệ thống hàn cũng trang bị điện áp đầu vào tự động điều chỉnh tùy theo quốc gia.



các tiến bộ mới giúp cho máy hàn orbital tạo ra mối hàn có chất lượng đồng nhất, làm cho chi trở nên khả thi cho các nhà quản lý nhà máy và cho người vận hành.